Tuesday, May 06, 2008

good morning email 3

hello everyone!

musta ang weekend? :)

nakagala na kami sa wakas! nung sabado, pumunta kami ng lyon kasama ng aming indian friends. syempre, kami ang drivers ni auds (kami lang ang may kotse e). normally, 2 hours lang ang lyon pero since hindi kami dumaan sa toll at sa scenic route, umabot kami ng mga 4 hours. nag-picture-taking pa kasi kami on the way.

in fairness, maganda rin naman ang lyon. puro simbahan nga ang napuntahan namin. kasi nung kumain kami sa indian resto, katabi niya isang simbahan. tapos nung nagpunta kami sa may bridge, meron naman kaming nakitang cathedral. mag-send ako ng link ng mga pics namin kapag nakuha ko na from auds. :) hindi na masyadong malamig nung nagpunta kami ng lyon. actually, nainitan na nga kami. siguro dahil na rin sa paglalakad. and thank goodness, meron kaming GPS kundi nawala-wala na kami.

nung pauwi. nag-tollway na kami kasi pagod na kami at gusto na naming umuwi. pero dumaan pa pala kami sa mall pauwi. kasi yung kasama namin, gustong bumili ng laptop bag. ako, bumili na ako finally ng sapatos. nasira kasi yung strap ng sapatos ko e. although naayos ko naman siya, takot kasi ako baka matuluyang mapigtas. e 20 euros lang ung sapatos sa H&M. yun na yung pinakamurang nakita ko e. in fairness, maganda naman siya. marami ngang magagandang sapatos dito pero siguro minimum ng mga 50 euros. super mahal dito! so medyo tipid mode muna kami para mabawi ung pinang-shopping. gusto ko nga rin bilhin yung shades dun sa H&M. mura lang naman kasi 8 euros lang pero pinag-iisipan ko pa. hehehe...

sunday, nagpunta kami sa city center ng saint genis para magsimba. aba, e 20 mins na lang, wala pang tao. so naisip namin na baka wala talagang simba na dun (nire-renovate kasi yung church). so pumunta pa kami ng ferney para magsimba. mahirap lang kasi french yung simba so basically, wala kaming naintindihan sa readings. pero ok na rin. better than nothing. after that, umuwi muna kami para sunduin si joanne tapos nag-ikot-ikot kami sa saint genis.

ayun lang ang weekend ko. ay, nanood din pala ako ng coffee prince sa net. hehehe! again, wala nga kaming english channel kaya nagtitiis kami sa net. hehehe! :)

sa inyo, anong balita? kuwento naman kayo! :)

o siya, magta-trabaho na ako. ingat kayo. mishu!

No comments: