Wednesday, July 13, 2005

i broke my "promise"

i did say i was going to buy janno gibbs' album this month. but i guess i am in gary granada-mania mode and so i bought his recently released album, sa pagitan ng ngayon at kailanman.

i first heard about this from dette-dette. i was asking for mp3's of gary granada's other songs aside from the ones i have and one of her emails contained the lyrics of the song of the same title. i could so relate to the song that i vowed to buy the album. and now i have one.

sa pagitan ng ngayon at kailanman


it contained some songs that are also included in the album i previously bought but i don't care. his songs are so honest you can relate to them, they are interesting and funny you can't help but laugh. again, here are some snippets of my favorite songs in the album:

pampalipas ng sama ng loob
...ako ang bayani ng mga bigo. di nagtatampo, di naglalaro, di naninibugho. ako'y walang puso't damdamin, di kailangang malaman mo pa. nakahanda na maglingkod kahit tingin mo pa sa akin pansamantala, pampalipas ng sama ng loob.


sa pagitan ng ngayon at kailanman

...ngunit paano kung ang hinahanap mong ligaya ay nagkataong nalaman mong naroon pala sa magkabilang mundong magsinghalaga sa iyo? paano mananatiling totoo? ang galak at dalamhati ay paano hahatiin?...


babadap-badap - this is really funny!

...sabi nga ng tatay kong macho, dapat bugbugin ang tulad ko. sabi ng mga relihiyoso, pupunta ako sa impyerno. ang bigat-bigat na ngang dalhin ay natatawa ka pa sa akin. o baka naman bading ka rin, nahihiya ka lang aminin. di nila matanggap kaya ako'y nagpapanggap. ang sidhi at ang saklap ng puso kong babadap-badap...


buy! buy the album!!!

No comments: